บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน)


ที่อยู่: อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) เลขที่ 155 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100 อาคารซี (c) ชั้น 3 ห้องหมายเลข 301-304
เบอร์โทร: 065-512-4932
อีเมลล์: panisa.ph@inet.co.th

Our Profile

บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร สำหรับ ธุรกิจ และผู้ที่ต้องการนำไอซีทีมาเป็นเครื่องมือเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจบริการของบริษัทครอบคลุม ตั้งแต่บริการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบการให้บริการศูนย์ข้อมูลพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับผู้ที่ต้องการบริการที่มี ประสิทธิภาพ และมาตรฐานในระดับสากลไปจนถึงการนำเสนอระบบไอซีทีแบบ Cloud Computing Solution (Cloud Solution Provider) เพื่อใช้เป็น เครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผลสำหรับธุรกิจ

บริษัทมีการพัฒนาบริการเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มศักยภาพ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1. บริการ Infrastructure as a Service

เป็นการรวมการให้บริการทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ บริการ Cloud Solutions บริการ Co-Location และ บริการ Internet Access ให้เป็นบริการ Infrastructure as a service

1.1 ธุรกิจบริการ Cloud Solutions

เป็นบริการการใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ร่วมกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยที่ปฏิบัติสอดคล้องกับมาตรฐาน ISO/IEC 27001, ISO/IEC 20000 และ ISO/IEC 27018 แบ่งเป็น 3 ประเภท ดังนี้

  • Infrastructure as a Service (IaaS)
    เป็นการให้บริการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น เซิร์ฟเวอร์ (Server), สตอเรจ (Storage) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ทำให้ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ เพื่อจำลองการทำงานของคอมพิวเตอร์ เครื่องอื่น โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาอุปกรณ์ ช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดการลงทุนทางด้านไอที และบริหารรายได้ให้สัมพันธ์กับรายจ่าย

  • Platform as a Service (PaaS)
    เป็นบริการที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถนำแอปพลิเคชัน (Application) มาทำงานอยู่บนระบบนี้ โดยจะช่วยให้ผู้ใช้บริการใช้งานได้โดยไม่ต้องลงทุนทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เช่น บริการใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ บริการระบบบริหารจัดการเอกสารดิจิทัล (Paperless) บริการออกใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ และบริการเตรียมความพร้อมทางการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (Cyber Security) เป็นต้น

  • Software as a Service (SaaS)
    เป็นการให้บริการซอฟต์แวร์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet) ซึ่งผู้ใช้งานไม่ต้องทำการลงซอฟต์แวร์ (Install) ในอุปกรณ์ปลายทาง และไม่ต้องดูแลรักษา (Maintenance) ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และข้อมูล เช่น Email on Cloud, Accounting Software on Cloud เป็นต้น

บริษัทให้บริการระบบ Cloud Solutions ในลักษณะสาธารณะ (Public Cloud) สำหรับ Enterprise มาเป็นเวลากว่า 6 ปี โดย ได้รับใบประกาศการรับรองมาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 :2013 สำหรับการให้บริการในศูนย์ ปฏิบัติการข้อมูลไอเน็ต (INET-IDC) ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ อาคารบางกอกไทย ทาวเวอร์ และที่แก่งคอย สระบุรี และมาตรด้านความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 ด้านการให้บริการ Cloud Solutions และได้การรับรองมาตรฐาน ISO 20000-1:2011 ด้านการบริการจัดการสารสนเทศ และการ ให้บริการด้าน Cloud Solutions ทั้งที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ และอาคารบางกอกไทย ทาวเวอร์ เป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นการรับประกันคุณภาพและมาตรฐานของการให้บริการ Cloud Solutions ของบริษัทว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีและมี คุณภาพ อีกทั้งยังได้การรับรองมาตรฐาน Cloud Security Alliance – Security, Trust & Assurance Registry (CSA-STAR) เป็น รายแรกของประเทศไทย ซึ่ง CSA-STAR เป็นมาตรฐานความ ปลอดภัยทางสารสนเทศสำหรับระบบ Cloud Solutions โดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นเครื่องหมายยืนยันความพร้อมของบริษัท และศักยภาพของการให้บริการ ซึ่งมีองค์กรขนาดใหญ่ให้ความ ไว้วางใจและใช้บริการหลายแห่งและมีแนวโน้มการใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมทั้งบริษัทได้เปิดโอกาสให้องค์กรที่มีความสนใจใช้บริการ ร่วมทดสอบการใช้งาน

เพื่อให้บริการ Cloud ของบริษัทตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น บริษัทได้เพิ่ม platform ในการให้บริการ Cloud อย่างหลากหลาย เช่น VMware, Microsoft Azure, Openstak platform และได้เพิ่มการรับรองมาตรฐาน ISO27799: 2016 ด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศตาม Best Practice ด้าน Health Informatics ขอบเขตการให้บริการ Cloud ที่ทั้งอาคาร ไทยซัมมิท ทาวเวอร์และอาคารบางกอกไทย ทาวเวอร์ และมาตรฐาน PCI DSS รายแรกในประเทศไทย ภายใต้ขอบเขต PCI Cloud IaaS ครอบคลุมทั้งอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ และอาคารบางกอกไทย ทาวเวอร์ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐาน การให้บริการความปลอดภัยทางธุรกรรมด้านการเงิน และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนลูกค้าที่ดำเนินธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในเขตภูมิภาคอาเซียนได้ใช้บริการ PCI Cloud IaaS ของไทย ในราคาย่อมเยา รวดเร็ว ทันสมัย และปลอดภัย

1.2 บริการ INET Data Center

ศูนย์ปฏิบัติการข้อมูลไอเน็ต (INET-IDC) เป็นศูนย์กลางการให้บริการสำหรับหน่วยงานหรือองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการนำเสนอข้อมูลผ่านเครือข่าย Internet/Intranet ทั้งที่เป็นเครือข่ายสาธารณะ (Public Network) และเครือข่ายส่วนบุคคล (Private Network) มีบริการในรูปแบบต่างๆ เช่น

  • Co-Location:
    บริการแบบรับฝากเซิร์ฟเวอร์ สำหรับองค์กรที่ต้องการความปลอดภัยและมีเสถียรภาพโดยนำเครื่องที่มีอยู่แล้วมาฝากในพื้นที่ที่จัดไว้
  • Business Continuity Planning/Disaster Recovery Center:
    ศูนย์สำรองข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการฐานข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ด้วยพื้นที่การทำงานสำรองพร้อม อินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และรองรับการทำงานของพนักงานในทุกสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น วิกฤตน้ำท่วม วิกฤตการเมือง

1.3 บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet Access)

บริษัทดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจด้วยความเร็วที่หลากหลาย มีพื้นที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตครอบ คลุมทุกจังหวัด ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ทั่วประเทศ บริการอินเทอร์เน็ตนี้สามารถเชื่อมต่อโดยผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ โครงข่ายสายวงจรเช่า (MPLS) ความเร็วสูง และบริการแบบ SD Wan ที่มีความยืดหยุ่นในการให้บริการด้วยค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผล และมีการบริหาร Bandwidth ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า สามารถ ตรวจสอบสถานะการใช้งานแบบ Real Time ได้ตลอดเวลา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาด้านเทคนิค ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน รับประกันคุณภาพสูงด้วย Service Level Agreement (SLA) Uptime ร้อยละ 99.90 และเพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการบริษัทนำระบบ Software-defined network เข้ามาช่วยบริหารจัดการเครือข่ายที่เป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของบริษัทได้แบบอัตโนมัติ ลดความเสี่ยงจากความผิดพลาดของคนลงได้ ส่งผลให้บริการได้รับการยอมรับและเลือกใช้งานจากองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ของประเทศหลายองค์กร

2. บริการ Business Platform

2.1 ธุรกิจบริการ E-Transaction

ปัจจุบันธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้มีบทบาทสำคัญในระบบเศรษฐกิจยุคใหม่ บริษัทได้เล็งเห็นประโยชน์จึงมีบริการที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นมา ได้แก่ E-Tax Invoice Service Provider

  • E-Tax Invoice Service :
    ใบกำกับภาษีที่ปรับรูปแบบจากที่เคยเป็นกระดาษสู่ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถจัดทำข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ตามรูปแบบ ที่กำหนดส่งมอบให้ผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการด้วยระบบที่เชื่อมโยงกับกรมสรรพากร ตลอดจนเก็บรักษาข้อมูลใบกำกับอิเล็กทรอนิกส์ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยในระบบสารสนเทศ เพื่อช่วยลดภาระและเพิ่มเวลาทำธุรกรรมของตนเองได้มากยิ่งขึ้น โดยข้อมูลของระบบจะถูกจัดเก็บบน Cloud ที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศ (PCI DSS : Payment Card Industry Data Security Standard), มีฟังก์ชันการทำงานถูกต้องครบถ้วนตามระบบกรมสรรพากรและมาตรฐานสากล, สามารถเชื่อมต่อกับระบบ ERP ได้ง่าย และใช้งานได้จริงกับองค์กรขนาดใหญ่

Clip Video บริษัท

INET
INET
กระทรวงศึกษา
 

Poster ประชาสัมพันธ์

Business Trainee
Software Engineer

ตำแหน่งงานที่รับสมัคร

ลำดับ ตำแหน่งงาน สาขาที่รับ รับจำนวน เงินเดือน วันที่รับสมัคร เอกสารในการสมัคร รายละเอียดอื่นๆ
1 Software Engineer

แผนก: -
ทุกสาขา 60 01/01/2567-31/12/2567

1.RESUME 
2.Transcript

3.สำเนาบัตรประชาชน 

2 Business Trainee

แผนก: -
ทุกสาขา 10 01/01/2567-31/12/2567

 1.Resume 

2.Transcript

3.สำเนาบัตรประชาชน





ระบบสารสนเทศการจัดหางานและการฝึกงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โทร. 053-943366 




Copyrights © 2021 All Rights Reserved by คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่